Love Bites

When a woman in love

Closed friends

Posted by lovebites บน กันยายน 27, 2006

ดูหนังเรื่องเพื่อนสนิท ดูแล้ว ก็เป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่ง ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะดูหลวมๆ แต่ก็ให้บรรยากาศของความรัก ความเป็นเพื่อน และเรื่องราวของนักศึกษาที่มีความผูกพันกัน ดูแล้วก็นึกถึงสมัยเรียน มีเรื่องราวมากมายให้จำ กิจกรรมต่างๆ เพื่อนๆ ไม่อยากที่จะบอกว่าคิดถึงตอนนั้น เพราะจะรู้สึกว่าแก่จัง เอาเป็นว่า เรื่องราวในรั้วมหาวิทยาลัย มันคุ้มค่าแล้วสำหรับตัวฉันเอง

พอจบก็มีเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งก็อีกนั่นแหละ เป็นเพลงที่ดังและให้ความหมายดี ตั้งแต่สมัยที่ฉันยังอยู่ในวัยเพ้อฝันpuppy loveอะไรทำนองนั้น ตอนนั้นมันช่างอินซะเหลือเกิน พอมาฟังตอนนี้ รู้สึกอีกแบบนึง รู้สึกว่าคิดถึงเพื่อนสนิทมากกว่า เพื่อนที่เราไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นความรักแบบชายหญิง เพื่อนที่เรารู้ว่าไม่สามารถมีใครแทนได้ ไม่สามารถลบความรู้สึกที่มีให้กันได้ มันผูกพันกันเกินกว่าจะลบมันออกไป แม้ต้องสูญเสียชีวิตนึงไป ความรู้สึกที่ดีก็ยังทำให้อีกชีวิตดำเนินต่อไป ด้วยกำลังใจที่จะทำให้วันที่ยังมีชีวิตอยู่นั้น ดำเนินต่อไปเพื่อใครบางคนในปัจจุบัน และเพื่อใครบางคนที่ไม่ได้อยู่ต่อไป และที่จากไปโดยไม่มีโอกาสลา

“สิ่งที่เหลืออยู่ในตอนนี้
ไม่ได้เกิดขึ้นจากการสูญเสียเธอไป
แต่มันอยู่ลึกกินกว่าที่เข้าใจ
และไม่ได้บอกมันไปกับเธอ

แม้ว่าจะไม่มีเธอแล้วเวลานี้
ทุกวันที่ผ่านไป ฉันมีเธอเสมอ
มันเหมือนกับแค่เพียงไม่มีตัวเธอ
แต่ความรู้สึกก็ยังอยู่เสมอตลอดมา

หากชีวิตคนเราสั้นแบบนั้น
ฉันคงทำให้มันดีกว่านี้
บอกความรู้สึกมากกว่า นอกจากการกระทำที่มี
ไม่เคยลืม และจะไม่ลืมเธอสักนาที
แม้ว่าชีวิตบนโลกใบนี้ของฉัน จะยังเดินต่อไป

คนบางคนบอกว่าอย่าดึงเธอไว้
ให้เธอได้ไปสู่ดินแดนแห่งความฝัน
ไม่รู้สิ ฉันก็ไม่ได้อยากดึงดัน
แต่เธอก็ไม่ได้ไปจากฉัน ฉันก็ไม่ลืมเธอเหมือนกัน
ขอโทษนะ ที่ฉันยังยื้อเอาความผูกพันนั้นไว้จากเธอ”
By Lovebites 27/09/2006

5 Responses to “Closed friends”

  1. aiolia said

    สวัสดีครับ…

    แวะมาแอบอ่านที่ blog หลายครั้งแล้ว ถือโอกาสทักทายที่โพสต์นี้แล้วกันนะครับ

    จะแวะมาแอบอ่านบ่อย ๆ ครับ ^ ^

  2. Lovebites said

    thank you…

  3. ppnr said

    เขียนเก่งดีค่ะ ส่วนหนังเรื่องนี้เรายังไม่เคยดูเลย

  4. soilmatter said

    ออ หนังเรื่องนี้บางทีก็ทำให้นึกถึงชีวิตจิง

  5. jommoj said

    ตามฉบับผู้กำกับแฟนฉันมังคะ ดึงความรู้สึกร่วมของคนดูออกมาด้วยการเข้าถึงความทรงจำ

    ชอบประโยค >> เพื่อนที่เรารู้ว่าไม่สามารถมีใครแทนได้

ใส่ความเห็น

