Love Bites

When a woman in love

USA เที่ยวอเมริกา(2)ซานฟรานซิสโก

Posted by lovebites บน กรกฎาคม 25, 2006

อยากจะรอให้นิ้วหายเจ็บแล้วเขียนต่อ ก็กลัวว่าคนรออ่านจะรอนานไป เลยตัดสินใจเพียรพยายามเขียนสักหน่อยดีกว่า
มาต่อกันด้วยการเดินทางจากแอลเอไปซานฟรานซิสโกด้วยเกรย์ฮาวด์
จำไม่ได้แล้วว่าราคาเท่าไหร่ แต่ถูกกว่าเครื่องบินแน่นอน ออกเดินทางแต่เช้าสักประมาณ 8 โมงได้ เพื่อไปถึงซานฟรานประมาณเย็นๆ ฉันนัดกับเพื่อนที่โน่นให้ไปรับที่สถานี หวังว่าคงไม่คลาดกันนะ เพราะไม่ได้เอามือถือไปด้วย กะว่าหลงก็โทรไปที่บ้านเอาละกัน ต้องไปขึ้นรถที่สถานีหนึ่ง มองดูรอบๆ ไม่อยากจะบอกเลยว่ามีแต่พี่นิโกรทั้งนั้นที่ใช้บริการรถโค้ชนี้ บรรยากาศดูมืดๆพิกล พอขึ้นรถคิดว่าเอาวะ นอนๆไปเดี๋ยวก็ถึง แต่ก็ไม่ได้นอน เพราะบรรยากาศสองข้างทางเป็นภูเขาและวิวสวยงามไปตลอด ดีจัง และแล้วก็ถึงซานฟราน เพื่อนขับรถมารับและไปนอนบ้านเขา ซึ่งแชร์กับเพื่อนคนไทยอีก 3 คน ที่ลำบากสุดคือคนที่แชร์เอาพื้นที่ห้องนั่งเล่น ทำเป็นห้องนอน คนนี้เป็นนักคอมพิวเตอร์ มาดเซอร์ๆ จะเอาอะไรมาก นอนได้ก็พอ
รุ่งขึ้น เรามุ่งหน้าไปสู่ Napa Valley เพื่อทัวร์ชิมไวน์ แวะกินอาหารเช้าจานใหญ่ที่ Dennys ถนนใน Napa Valley ทั้งสองข้างทางเป็นบรรยากาศของไร่องุ่นและต้นไม้กำลังผลัดใบสีส้ม
สองข้างทาง โรแมนติกจริงๆ แต่ว่าไปกับเพื่อนน่ะสิ ก็เลยถ่ายรูปสวยๆกันซะมากกว่า ดีที่เพื่อนมีกล้องดีๆและถ่ายภาพเก่ง เพราะกลับมามีแต่ภาพสวยๆและประทับใจทั้งนั้น
เราแวะที่ Rutherford Grove…Provenance…Merryvale…
แวะเดินเล่น ถ่ายรูป ดูวิว ดูรถไฟที่นำคณะทัวร์ต่างๆมาเที่ยวที่นี่ และทัวร์สุดท้ายคือที่ไร่ Beringer ซึ่งเป็นไร่ไวน์ที่มีชื่อเสียงมากและเก่าแก่มาตั้งแต่ปี 1876 ชิมอยู่นาน ถ่ายรูปด้วย สุดท้ายก็เสียเงินซื้อไป 3 ขวด คือ Cabernet Sauvignon, Chardonnay และ อีกขวดคือ Zinfandel (เป็นครั้งแรกด้วยที่รู้ว่ามีไวน์ประเภทนี้ด้วย) รสชาติใช้ได้เลย ราคาที่เมืองไทยแพงมากเหมือนกัน แต่ฉันหมดไปแค่เกือบ 40 เหรียญสำหรับสามขวดนี้ ที่เคยรู้มาไวน์ยี่ห้อนี้ราคาเกือบพันหรือมากกว่านั้นที่เมืองไทย พอตอนนั่งรถกลับไม่อยากจะบอกว่ามึนๆ เลยทีเดียว หากไม่ใช่นักดื่มอย่างฉัน(ดื่มได้แต่ไม่เมาหัวราน้ำ)คงเมาพับไปแล้วมั้ง เราไปแวะที่ Pier 39 เพื่อเดินเล่นและถ่ายรูป เห็น Alcatraz ไม่ไกลนัก แต่ขี้เกียจไปต่อแถวรอขึ้นเรือข้ามฟากไปดูสถานที่จริง ดูแค่นี้ก็ได้ไม่อยากเห็นเท่าไหร่นักนะคุกน่ะ บริเวณโขดหินที่ Pier 39 มี sea lions (สิงโตทะเลนะ ไม่ใช่แมวน้ำ) อยู่เต็มไปหมดน่ารักดีเหมือนกัน (ยกเว้นกลิ่นของมัน ที่คละคลุ้งไปทั่ว) ฉันได้ซื้อ Dungeness crab สองตัวใหญ่เพื่อไปเป็นอาหารเย็นของเราวันนี้ ตัวนึงน่าจะใหญ่เท่าสองมือฉันทีเดียว จำไม่ผิดก็ตัวละ 14 เหรียญ วันนั้นที่บ้านรวมกัน 5 คน กินข้าวไข่เจียว กับปูนึ่งที่ฉันซื้อมา อิ่มอร่อยรอดไปอีกวัน นึกแล้วหิวเลยนะเนี่ย วันต่อไปเป็นทัวร์ในเมืองซานฟรานซิสโก ตามอ่านต่อนะ