Love Bites

When a woman in love

USA เที่ยวอเมริกา

Posted by lovebites บน กรกฎาคม 21, 2006

ปีนั้นลาพักร้อนได้สี่อาทิตย์ และการได้รับเงินเดือนเป็นดอลลาร์ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำในประเทศไทย ทำให้รู้สึกอยากจะไปเที่ยวเมืองนอก (ตอนนั้น 1 ดอลลาร์เท่ากับ 55 บาท) เพราะค่าเครื่องบินจะถูก แต่รวมแล้วทั้งทริปก็ไปแค่ 19 วัน นึกอยากจะไปเที่ยวอเมริกาเพราะอาย้ายไปอยู่ที่นั่น แน่นอนเมืองจุดหมายก็คือ LA เมืองที่คนไทยอพยพไปอาศัยอยู่จำนวนมาก รวมถึงอาฉันด้วย ศึกษาข้อมูลก็รู้ว่าต้องใช้เวลาเดินทางถึงกว่า 20 ชั่วโมงนอกเหนือจากการแวะเปลี่ยนเครื่องที่ญี่ปุ่นเพราะเราใช้บริการการบินไทย ในใจคิดไว้หลายอย่างว่าอยากไปที่ไหนบ้าง เพราะเคยดูสารคดีท่องเที่ยวมาเยอะ จดรายละเอียดไว้หมดว่าอยากไปไหนบ้าง คราวนี้ไปพร้อมพี่สาวและพี่เขยที่ต้องไปทำธุรกิจที่แอลเอเช่นกัน วันแรกที่ไปถึง ไม่ต้องพูดเลยว่าเหนื่อยจากการเดินทางโดยเครื่องบินแค่ไหน รู้แค่ว่าพอฉันหัวถึงหมอนก็นอนหลับสนิทมาตื่นก็เช้าอีกวันเลยทีเดียว เนี่ยแหละที่เขาเรียกว่า Jet lag ใช่ยิ่งกว่าใช่เสียอีก รุ่งขึ้นอามารับไปที่ Santa Monica Beach เป็นชายหาดที่ยาวสุดลูกหูลูกตา เราไปส่งพี่เขยและพี่สาวฉันที่งานเทศกาลภาพยนต์ทีจัดที่โรงแรมบนชายหาดแห่งนี้ ส่วนฉันก็วางแผนว่าจะไปเที่ยว universal studio ซะหน่อย มีเพื่อนร่วมทางด้วยคือเพื่อนของพี่เขย เป็นคนอเมริกัน แต่บ้านอยู่นิวยอร์ก ไม่เคยเที่ยวแอลเอ ดูสิ คิดแล้วตลก เหมือนบ้านอยู่เชียงใหม่ แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวหาดใหญ่ อะไรประมาณนั้น
ฉันและเพื่อนอเมริกันก็พากันไป universal studio ไม่ได้รู้จักกันก่อนมาเลยนะ มาเจอกันก็ที่นี่แหละ แถมเป็นผู้ชายอีก ก็ยังดีที่ภาษาอังกฤษยังใช้ได้ดีสำหรับฉัน ก็เลยคุยกันได้รู้เรื่อง เหมือนจะเดทแบบแปลกๆ แต่ช่างมันดีกว่าไม่มีเพื่อนเที่ยววะ เราก็เที่ยวหมดในสตูดิโอ ทั้งนั่งรถราง ไปโรงถ่ายหนังเรื่อง ET ที่เขามีฉากให้เรานั่งปั่นจักรยานและพาเหาะได้เหมือนในหนัง ทำอย่างกับตัวเองอายุเจ็ดขวบ สนุกเหลือเกิน พอตกเย็น อามารับพาไปส่งที่ซานตาโมนิกา ให้เดินห้างรอพี่สาว เฮ้อ
อีกวัน อาพาขับรถไปลาสเวกัส ไม่เคยคิดว่าชีวิตจะทุลักทุเลอีก มีแต่ฉันกับพี่สาวที่ไปพร้อมกับอา ขับรถไปก็หลายชั่วโมงจากแอลเอ พอถึงก็ประมาณ 3 ทุ่ม อาบอกว่ากลางคืนนี่แหละมันส์สุด ก็จริง ประมาณสัก 10 กิโลก่อนถึงลาสเวกัส จะเห็นเหมือนมีแสงสว่างกระจายกลางทะเลทรายข้างหน้า นั่นแหละ เมืองแห่งแสงสีลาสเวกัส พอใกล้เข้าไป ก็เต็มไปด้วยคาสิโน โรงแรม ฉันกับพี่สาวเดินทั่วไปหมด ไม่ว่าจะเป็น Golden Nugget, Bellagio, Stardust, Riviera, ดูน้ำพุดนตรีกลางเมือง และชมการแสดงที่ Treasure Island อันนี้ประทับใจสุด กว่าจะเสร็จก็เกือบๆตี 4 พอดี อย่างว่าเราทัวร์แบบคนจนก็เลยกลับไปนอนบนรถ รอจน 7 โมงเช้า อาก็พอขับรถกลับแอลเอ และแวะ outlet ระหว่างทาง ได้เวลาเสียเงิน อย่างฉันก็คงเป็นรองเท้า แทบจะนอนอยู่ในนั้นเลยทีเดียว ใช้เวลากว่าชั่วโมง ได้มา 3 คู่ค่ะ คู่ละ 10 เหรียญ NineWest ด้วยที่เมืองไทยตอนเซลส์ถูกสุดก็คู่ละเกือบสามพันแล้ว โอย อยากจะอยู่ที่นี่มันทั้งวัน
พอกลับไปถึงแอลเอ ก็พบว่าพี่สาวฉันต้องบินกลับเมืองไทยก่อน ส่วนฉันยังมีเวลาอีกเกือบอาทิตย์ ทำยังไงดี ใครล่ะอยากจะอยู่กับอา ให้อาพาเที่ยว ต้องหาเพื่อนวัยเดียวกันซะหน่อย เลยคิดได้ว่า ไปหาเพื่อนแฟนที่เรียนอยู่ San Francisco ดีกว่า อ้อนอาอยู่นาน สุดท้ายอาบอกว่าถ้าจะไป ไม่ซื้อตั๋วเครื่องบินให้ ให้ไป Greyhound เอาวะ ดีกว่าไม่ได้ไป อย่างน้อยอาสัญญาว่าจะให้ซื้อตั๋วเครื่องบินให้ขากลับแทน
ตอนหน้าจะเล่าเรื่องเที่ยวซานฟรานให้ฟัง แล้วจะรู้ว่าซานฟรานซิสโกไม่ไปไม่ได้แล้ว

4 Responses to “USA เที่ยวอเมริกา”

1. อีกครั้งทั่งนั่งอ่านด้วยความอิจฉา ถ้าจะเลิกมาบล็อกนี้ ก็ด้วยความตาร้อนนี่แหละ แต่ใจหนึ่งก็อยากอ่านเรื่องไปเที่ยวต่างประเทศนะ

2. angkana_in said

อุ๊ย!!!ลองจับตาตัวเอง…ตาชักเริ่มร้อนแล้วสิ

3. หมูน้อย said

อิจฉาเหมือนกันคะ
    29มีนาก้อจะไปเหมือนกัน
    ที่เเอลเอด้วย
    อยากรุว่าไนน์เวสนี่ถูกขนาดนั้นเลยเหรอคะ
    สุดยอดเลยค่ะ
    อ่านเเล้วเนื้อเต้นๆๆๆ

4. 123wego said

123wego.com ให้บริการท่องเที่ยวแบบครบวงจร (TAT License No. 11/4985)
    – บริการจองตั๋วเครื่องบินทุกสายการบินทั่วโลกในราคาพิเศษ
    – บริการจองโรงแรม รีสอร์ท ที่พักทั้งในประเทศและต่างประเทศ
    – บริการจองแพคเกจทัวร์ และจัดหมู่คณะ สัมมนา ดูงาน ในประเทศและต่างประเทศ
    – บริการรถรับ-ส่ง
    เยี่ยมชมเวบไซต์ของเราได้ที่ http://www.123wego.com
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ
    โทร. 02-370 0654-5 E-mail : 123wego@gmail.com
    086-339 7027 MSN : 123wego.yui@gmail.com (Yui)
    086-339 7323 MSN : 123wego.tun@gmail.com (Tun)