Love Bites

When a woman in love

For you with love เพื่อนสนิท

Posted by lovebites บน กรกฎาคม 12, 2006

วันนี้ตื่นสาย เพราะมีคนมาซ่อมอาคารตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า ไม่เข้าใจทำไมฝรั่งมันทำงานเช้าจัง โดยเฉพาะพวกทำงานก่อสร้าง แต่ก็ไม่เป็นไร ไม่ว่ากัน ไม่อยากเขียนอะไรมากไปกว่า เมื่อวานอยู่ๆก็นึกถึงเพื่อนสนิทคนนึง นึกแล้วก็รู้สึกอยากร้องไห้ เสียใจและรู้สึกผิดกับตัวเองตลอดมา เพราะเพื่อนคนนี้สนิทมาก รู้จักคบกันเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยมต้น แต่มาสนิทกันจริงๆตอนมหาวิทยาลัย เป็นเพื่อนผู้ชายคนเดียวที่รู้สึกว่าคุยกันได้ทุกเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องความรัก ผูกพันกันมาก แต่ฉันเริ่มห่างไปเพราะย้ายไปทำงานคนละที่ แต่ก็ยังโทรคุยกัน และท้ายสุดก็นัดกันกินข้าว เพื่อนฉันยังเหมือนเดิม และฉันก็แนะนำให้เค้ารู้จักกับเพื่อนผู้หญิงที่ทำงาน ฉันให้เบอร์กับเพื่อนที่ทำงานด้วย หลังจากนั้นฉันกับเขาก็ไปนั่งกินข้าวเย็นกัน คุยเรื่องต่างๆนาๆ ฉันรู้สึกดีมากๆที่เราได้มาเจอกันจริงจังอีกครั้ง เหมือนกับว่าฉันรู้แล้วว่าเขาคือคนที่ฉันจะรักเป็นเพื่อนแบบนี้ไปตลอดชีวิต และเราจะเป็นเพื่อนรักกันตลอดไป
แต่สุดท้าย หลังจากนั้นประมาณหนึ่งอาทิตย์ คืนนั้น เพื่อนผู้หญิงที่ได้เบอร์โทรเขา โทรมาบอกฉันว่าเพื่อนฉันตายแล้ว ฉันตกใจมาก ไม่มีเบอร์โทรใครๆเลย แม้กระทั่งบ้านเขาที่อยู่จังหวัดเดียวกับฉัน หรือเพื่อนคนอื่นๆของเขา ฉันได้มาแค่เบอร์อพาร์ทเมนต์ที่เขาอยู่ ก็พบว่าเขาเป็นโรคลมชัก และตายอยู่ในห้องนั้นลำพัง ฉันตกใจและน้ำตาก็พร่างพรู แต่ก็มีเหตุการณ์อีกว่ามีผู้ชายคนนึงโทรเข้ามาในมือถือ บอกว่าเป็นเพื่อนที่รู้จักฉันสมัยเรียนมัธยม ฉันตกใจมากว่าทำไมมันต้องเป็นคืนที่ฉันกำลังสูญเสีย ฉันได้แต่ร้องไห้ และคุยกับคนๆนี้ที่ไม่ยอมบอกว่าเขาเป็นใคร และฉันก็ไม่เคยได้รู้เลยว่าคือใคร เพราะเขาก็ไม่โทรมาอีกเลยหลังจากคืนนั้น บางครั้งฉันกลับมานั่งคิดว่า บางทีอาจจะเป็นเพื่อนฉันเองที่โทรมาร่ำลา
ฉันไม่ได้ไปงานศพเขา เพราะวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ฉันรู้เรื่องเขาเสียชีวิต ก็เป็นวันฌาปนกิจ ซึ่งฉันไปไม่ทันแน่ ฉันเสียใจมากๆที่ไม่ได้ไป ไม่รู้จะบอกกับใคร ทำบุญให้เขาไปแล้ว แต่ฉันรู้สึกเสียใจว่าฉันไม่เคยรู้เลยว่าเขาป่วยเป็นโรคนี้ เขาไม่เคยบอก แต่ก็อีกฉันไม่เคยที่จะถาม ความเสียใจและสูญเสียยังคงอยู่กับฉันเสมอ ฉันยังฝันถึงเขาอยู่บ้าง ไม่รู้สึกกลัวที่เขามาอยู่ในฝัน แต่กลัวว่าจะไม่ฝันถึงเขาอีก กลัวจะลืม จนทุกวันนี้ ฉันก็ยังมีเขาอยู่ในใจตลอดมา และคงตลอดไป…for you with love…..

You and I must make a pack
We must bring salvation back
Where there is love
I’ll be there
I’ll reach out my hand to you
I’ll have faith in all you do
Just call my name
And I’ll be there

I’ll be there to comfort you
Build my world of dreams around you
I’m so glad that I found you
I’ll be there with a love that’s strong
I’ll be your strength
I’ll keep holding on

Let me fill your heart with joy and laughter
Togetherness is all I’m after
Whenever you need me
I’ll be there
I’ll be there to protect you
With an unselfish love
I’ll respect you
Just call my name
And I’ll be there

If you should ever find someone new
I know she’d better be good to you
‘Cos if she doesn’t
I’ll be there
You and I must make a pack
We must bring salvation back
Where there is love
I’ll be there
I’ll reach out my hand to you
I’ll have faith in all you do
Just call my name
And I’ll be there

I’ll be there to comfort you
Build my world of dreams around you
I’m so glad that I found you
I’ll be there with a love that’s strong
I’ll be your strength
I’ll keep holding on

Song: I’ll be there by Mariah Carey version

2 Responses to “For you with love เพื่อนสนิท”

  1. angkana_in said

    ทุกครั้งเวลาที่เค้ามองมา… เค้าอาจต้องการเพียงเห็นคุณมีความสุข

  2. Lovebites said

    ก็หวังว่าเค้าจะยังอยู่ในใจตลอดไปโดยที่เราไม่ลืม แม้ว่าจะจากกันไปแล้วนานแสนนาน

ใส่ความเห็น

