Love Bites

When a woman in love

ไม่รักเผื่อเลือก แต่ก็เลือกที่จะรัก Once in a lifetime

Posted by lovebites บน กรกฎาคม 11, 2006

วันนี้อากาศทำให้รู้สึกสบายขึ้น ไม่หนาวเหมือนทุกวัน แต่ไม่ค่อยมีแดดเท่าไหร่ งานก็ไม่ยุ่งนัก เลยมาเขียนอะไรอีกดีกว่า ทำบล็อคนี้ ตั้งใจว่าจะเขียนแต่เรื่องของความรัก เพราะมีทั้งความรักของตัวเองที่อาจจะอยากเล่าบ้างไม่อยากเล่าบ้าง รวมทั้งเรื่องความรักของคนอื่นที่ไม่รู้เขาอยากจะให้เราเอามาเล่าหรือเปล่า แต่ก็อยากจะเล่าอีก ทำไงดี เลยคิดว่าเอาเรื่องของตัวเองมาเล่าก่อนดีกว่า

ไม่รักเผื่อเลือก

ดูหัวข้ออาจจะงงๆ ก็เพราะความงงๆนี่แหละ ทำให้ฉันเคยไม่รักเผื่อเลือก บอกได้เลยว่าตอนนี้รู้สึกว่าควรจะรักเผื่อเลือกบ้างก็ได้ เพราะการที่เราคบคนหลายๆคนในเวลาเดียวกัน อาจจะทำให้เรารู้ว่าคนไหนดีที่สุดสำหรับเรานะ ขอเน้นว่าดีที่สุดสำหรับเรา เมื่อก่อนฉันเป็นคนที่ตั้งใจจริงกับการคบผู้ชายแค่คนเดียว และไม่เคยคิดจะแย่งแฟนใคร หรือถ้าแฟนอยากจะไปมีใครก็จะไม่ยื้อ เพราะถือว่าเขาต้องมีความคิดของเขาที่จะเลือกคบใคร และฉันก็หยิ่งพอที่จะไม่งอนง้อใคร ตอนนี้ฉันบางทีก็รู้สึกว่าหากตอนนั้น ที่มีโอกาสได้เลือก ทำไมไม่ลองเลือกดูบ้าง เอาเป็นว่าผู้ชายที่เข้ามาหาฉันมีมากเหมือนกัน (ขอเน้น)😛

คนแรก คงเป็นคนที่ฉันเลือกที่จะคบเป็นแฟน ก็ต้องดีที่สุดสำหรับฉันอยู่แล้ว เพื่อนๆอิจฉา ฉันก็ยังอิจฉาตัวเองอยู่เลย🙂 แต่ด้วยความที่ฉันนั้นเรื่องมาก ก็เลยคบเขาแค่ไม่กี่เดือน ทั้งๆที่ควรจะเรียนรู้เขาให้มากกว่านี้

คนที่สอง เป็นคนที่ฉันเลือกอีก ก็ดีอีกนั่นแหละ แต่ฉันก็เลิกกับเขา เพราะความงี่เง่าของฉัน ก็คือคนที่ฉันเล่าเรื่องไปเมื่อครั้งที่แล้ว

คนที่สาม ฉันไม่ได้เลือก แต่เขาเข้ามาหาฉัน แต่จริงๆก็แอบชอบเขาอยู่แหละ แต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เขาเข้ามาแล้วก็จากไปเฉยๆไม่ทันได้คิดว่าเป็นแฟนหรือเปล่า แต่เราก็ไปกินข้าว เที่ยว ดูหนังกัน โดยไม่เคยพูดว่าเราเป็นอะไรกัน ฉันชอบเขานะ แต่บางครั้งก็รู้สึกว่าเขาพูดอะไรเด็กๆเกินไป และฉันก็นั่นอีกแหละอาจจะชอบพูดประชดประชัน จนเขาทนไม่ได้ คนนี้ทำฉันร้องไห้คนเดียวแบบหลายชั่วโมงเต็ม แค่รู้สึกว่าทำไม และก็ไม่เคยรู้คำตอบมาจนทุกวันนี้ว่าทำไมเขาถึงไปจากฉันโดยไม่ลา

ดูสิ รักไม่เผื่อเลือกของฉัน หากฉันคบพร้อมๆกันและคอยดูๆไปว่าคนไหนดีที่สุดสำหรับฉัน คงจะดี

แต่แน่นอนว่าการไม่รักเผื่อเลือกเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับคนไม่เห็นแก่ตัวอย่างฉันเพราะฉะนั้น ฉันก็ว่าฉันทำดีที่สุดแล้วนะเพราะฉันเลือกที่จะรัก ไม่ได้รักไว้เผื่อเลือก จริงมั้ย

มีเพลงมาฝากอีกเหมือนกัน เพราะเวลาเขียนเรื่องอะไรก็มักจะนึกถึงเพลงบางเพลงอยู่เสมอ

What have I got to do to make you love me
What have I got to do to make you care
What do I do when lightning strikes me
And I wake to find that you’re not there

What do I do to make you want me
What have I got to do to be heard
What do I say when it’s all over
And sorry seems to be the hardest word

It’s sad, so sad
It’s a sad, sad situation
And it’s getting more and more absurd
It’s sad, so sad
Why can’t we talk it over
Oh it seems to me
That sorry seems to be the hardest word

What do I do to make you love me
What have I got to do to be heard
What do I do when lightning strikes me
What have I got to do
What have I got to do
When sorry seems to be the hardest word

Song: “Sorry Seems to be the Hardest Word” by Elton John

2 Responses to “ไม่รักเผื่อเลือก แต่ก็เลือกที่จะรัก Once in a lifetime”

  1. angkana_in said

    เคยคิดแบบนี้เหมือนกันนะ…รักเผื่อเลือก
    แต่เวลามันก็สามารถทำให้เรารักคนคนนึงได้ทั้งหมดของชีวิต

  2. lovebites said

    ใช่แล้ว สุดท้ายเราก็ใช้เวลาที่จะเรียนรู้และรักใครสักคนนึง

ใส่ความเห็น

